Cao huyết áp - nỗi lo sợ không của riêng ai, trượt patin để giảm gia tăng huyết áp tại sao không ?

Tại sao phải điều trị cao huyết áp và cách điều trị phù hợp ? Trượt patin sẽ giúp rất nhiều cho việc điều trị tăng huyết áp ở người lớn tuổi

Ngày đăng: 18-01-2019

2,465 lượt xem

     Cao huyết áp - nỗi lo sợ không của riêng ai

     Theo các nghiên cứu gần đây, hơn 53% người Việt Nam bị mắc bệnh tăng huyết áp.

     Tổ chức Y Khoa và Nghiên Cứu Con Người của Hoa Kỳ cho biết, các bệnh tim mạch được xác định là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu và đột ngột nhất ở những người trung niên với hơn 650.000 trường hợp mỗi năm. Vấn đề đáng báo động hơn là cứ mỗi 43 giây sẽ có một người tử vong vì các vấn đề về tim mạch.

     Ở đất nước Việt Nam chúng ta, cao huyết áp hay huyết áp tăng nhanh là một vấn đề rất thường gặp trong cộng đồng, là nổi lo hàng đầu và dẫn đến cái chết của hàng triệu người mỗi năm.

     Nó cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng suy tim và đột quỵ não; là đồng tác nhân gây ra bệnh nhồi máu cơ tim cấp tính. Đáng buồn là tỷ lệ người mắc cao huyết áp ngày càng tăng và tuổi bị mắc bệnh lại ngày bị trẻ hóa.

     Ở Việt Nam, năm 2001 có khoảng 17,4% người lớn bị cao huyết áp, cho đến năm 2010 thì tỷ lệ bệnh cao huyết áp ở người lớn lên tới 26,5% và năm 2017 con số này tiến lên mức báo động đỏ là 53%, đây là một mức báo động vô cùng nghiêm trọng trong thời điểm công nghệ hiện đại và phát triển.

     Cao huyết áp được coi là “kẻ giết người thầm lặng” vì bệnh này không có những triệu chứng điển hình, và không phải lúc nào người mắc bệnh cao huyết áp cũng cảm thấy khó chịu hay biểu hiện rõ. Một số người cao huyết áp còn có triệu chứng lâm sàng như: chóng mặt, đau đầu, ù tai,… chúng đến thầm lặng cũng như các bệnh thông thường và khó có thể phân biệt được để điều trị sớm.

 

Chơi trượt patin – Giải pháp phù hợp, xua tan nỗi lo


Luyện tập patin mỗi ngày

 

     Mỗi ngày chơi patin để cải thiện sức khẻo tim mạch và vóc dáng cơ thể

     Cơ thể con người sinh ra là để vận động, đó là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Harmony R. Reynolds, dược sĩ kiêm Giám đốc và là chuyên viên tại Trung tâm Nghiên cứu các vấn đề tim mạch của Tổ chức Y khoa Langone NYU tại New York (Mỹ) cho biết, kém vận động là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cao huyết áp, béo phì, bệnh tiểu đường và các biến chứng về tim mạch, đột quỵ não…

     Ông cũng cho biết, tập luyện thể thao phải có hứng thú, thì bạn mới không ngần ngại tham gia các hoạt động. Có mục tiêu rõ ràng giúp bạn không lười biếng. Xây dựng và tham gia công đồng luyện tập cũng là một giải pháp để bạn có hứng thú tập luyện. Và trong số đó, hoạt động trượt patin đang được rất nhiều bạn trẻ và gia đình lựa chọn. Nó thực chất là bài tập thể chất rèn luyện cơ thể. Với ít nhất 30 phút hoặc 1 tiếng đồng hồ cho một buổi tập sẽ mang đến kết quả tốt nhất. Trượt patin thường xuyên sẽ hỗ trợ chúng ta ổn định nhịp tim và phát triển sự chịu đựng theo chiều hướng có lợi cho sức khỏe. Thêm nữa, nó còn ngăn ngừa những biến chứng xấu về huyết áp, góp phần vào một cơ thể khỏe mạnh và lối sống tốt cho chúng ta.


Cộng đồng chơi trượt patin tại Trung Tâm Dạy Trượt Patin Thịnh Nguyễn

 

     Trượt patin cũng giải quyết được việc xây dựng cộng đồng, kết nối mọi người và cùng nhau phát triển các mối quan hệ.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
>>> KHÓA HỌC TRƯỢT PATIN CHO TRẺ TẠI NHÀ
>>> CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

>>> CHÂN VÒNG KIỀNG VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
>>> PATIN KẺ THÙ LỚN CỦA BỆNH XƯƠNG KHỚP


 

 

 

*** THÔNG TIN LIÊN HỆ ***

 Địa chỉ văn phòng chính  : 232/17/5 Quốc Lộ 13, P.26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

 Địa chỉ SHOP & Phòng Ghi danh:   357/10 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26 ,Quận Bình Thạnh , TP.HCM

 E-mail: daytruotpatin@gmail.com

 Tư vấn Miễn Phí : 0908 688 589 - 0903 688 589  HLV Thịnh 

 Facebook : www.Facebook.com/DayTruotPatin

 Youtube:  www.Youtube.com/DayTruotPatin

 Instagram www.Instagram.com/DayTruotPatin

 -  Website: www.PatinThinhNguyen.vn

 Google Businesshttps://g.page/PatinThinhNguyen?share

Địa điểm sinh hoạt và dạy trượt ngay tại nhà theo yêu cầu tại các chung cư , khu biệt thự, khu dân cư của các:  Quận 1 . 2 ,3 ,4 ,5,6,7,8,9,10,11,12, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Bình Tân, Quận Thủ Đức

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

0908 688 589