Các lợi ích mang lại cho bạn qua việc trượt patin hằng ngày

Trượt Patin là một bộ môn thể thao mang tính giải trí chuyên nghiệp và đông thời việc trượt Patin mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Ngày đăng: 16-02-2019

3,488 lượt xem

Các lợi ích mang lại cho bạn qua việc trượt patin
Bạn đã biết trượt patin từ lâu và bạn thích một môn thể thao dành cho mục đích chuyên nghiệp hoặc giải trí.
Trượt patin mang lại những lợi ích sức khỏe của cho cơ thể bạn.
Không chỉ vậy, ngay cả nghiên cứu y học cũng cho chúng ta biết việc trượt patin giúp cải thiện sức khỏe và duy trì thể lực tổng thể.
Trượt patin rất tốt cho sức khỏe của bạn khi bạn trượt ở tốc độ 20 dặm trong một giờ, bạn có thể dễ dàng đốt cháy tới 400 calo chỉ trong khoảng thời gian đấy.

Lợi ích trượt patin mang lại
Bằng tất cả những điều đó, hãy cùng tìm hiểu 10 lợi ích của việc trượt patin.
1. Giúp xây dựng cơ bắp bền vững
2.Trượt Patin giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn
Một trong những lợi thế hàng đầu và to lớn của trượt patin mang lại là độ bền và sự phát triển đồng đều của cơ bắp. Nếu bạn nghĩ chạy bộ hay đi xe đạp là nhiều hơn, thì bạn hãy suy nghĩ lại vì trượt patin liên quan đến rất nhiều cơ bắp ở chân ,vùng mông, hông và sự tham gia của các cơ lưng dưới. Điều này xây dựng các cơ bắp chân của bạn giúp tăng cường sức mạnh và hỗ trợ cho việc cân bằng và kiểm soát tốt hơn mà duy trì tư thế đứng thẳng của bạn. Hơn nữa, cơ bắp ở chân là cơ bắp lớn nhất rất quan trọng trong việc chịu trọng lương của cơ thể và điều này giúp cho việc đốt cháy nhiều calo và nhiều chất béo một cách dễ dàng.
3. Đảm bảo cân nặng luôn được duy trì
Trượt patin là một bài tập thể lực nghiêm ngặt giúp đốt cháy rất nhiều calo. Theo Mayo Clinic, chỉ trong một giờ trượt patin bạn có thể đốt cháy 913 calo. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện chạy bộ với tốc độ 5 dặm / giờ hoặc đi bộ với tốc độ 3,5 dặm / giờ với trọng lượng và thời gian tương đương, bạn sẽ đốt cháy 584 calo trong trường hợp chạy bộ và 277 calo trong trường hợp đi bộ. Đó là một sự khác biệt rất lớn và nếu bạn đang muốn giảm cân và tìm cách loại bỏ khối mỡ lớn quanh bụng, trượt patin là một cách tuyệt vời và hiệu quả để bạn tự khởi đầu.
4. Khả năng cân bằng
Description: Patin tập nhảy cao
Khả năng cân bằng giúp thực hiện các động tác khó
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc duy trì sự cân bằng trong các hoạt động thể thao và hoạt động khác nhau, bạn nên thử trượt patin. Cân bằng không những cần thiết trong thể thao mà còn trong việc đi bộ hàng ngày. Với sự cân bằng tốt, sẽ cải thiện tư thế đi bộ của bạn và nó cũng làm giảm thiểu năng lượng bạn chi tiêu trong các hoạt động thường ngày, thậm chí là ngồi. Điều này giúp giảm đi đáng kể mệt mỏi. Cân bằng rất quan trọng để có được thông qua việc trượt patin. Nó sẽ giúp cho bạn thực hiện nhiều kỹ thuật khó tạo nên một phong cách trượt patin nghệ thuật mà bạn yêu thích. Cân bằng sẽ được cải thiện khi bạn sử dụng cơ lưng dưới và cơ bụng để lăn về phía trước và phía sau.
5.Cải thiện sức khỏe cho tim mạch
Với trượt patin, trái tim của bạn, là một cơ bắp, giúp tăng cường sức mạnh. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ nói rằng trượt patin là một trong những một hình thức tập thể dục nhịp điệu hiệu quả nhất giúp làm tăng nhịp tim của người trượt patin trung bình từ 140-160 nhịp mỗi phút. Con số này có thể lên đến 180 nhịp mỗi phút nếu bạn là một người chơi nhiệt huyết.
t động của Cánh tay và Chân
Trong khi trượt patin sẽ giúp bạn tập luyện tay và chân một cách hoàn hảo nhất. Chân tham gia trực tiếp khi bạn sải bước và xây dựng động lực lên cánh tay giúp bạn cân bằng và di chuyển. Nếu bạn đang tìm cách tăng cường sức mạnh đáng kể, đặc biệt là ở phần thân dưới,thì việc trượt patin là cách dễ dàng để giúp bạn di chuyển và giữ cho mình luôn năng động và trẻ trung.
6.Khắc phục bệnh tiểu đường
Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ rất khuyến khích hai loại hoạt động thể chất để kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tiểu đường là tập luyện thể lực và tập thể dục nhịp điệu. Trượt patin là môn thể thao bao gồm cả hai hoạt động này.
Rollerskating hay còn gọi là trượt patin là một bài tập aerobic tuyệt vời và giúp ích rất nhiều trong việc sử dụng và kiểm soát nồng độ insulin trong cơ thể. Không chỉ vậy, nó còn tăng cường sức mạnh cho tim và xương của bạn và giảm bớt sự căng thẳng bằng cách giảm thiểu mức đường huyết và cải thiện mức cholesterol tốt.
Các bác sĩ trên khắp thế giới cũng khuyên bệnh nhân tiểu đường nên thực hiện ít nhất 30 phút ánh sáng để tập thể dục nhịp điệu.Vì vậy việc trượt Patin ngoài trời cug là một phương pháp hiệu quả giúp kiểm soát bệnh tiểu đường của bạn và giữ cho thể chất của bạn hoạt động và mạnh mẽ về tinh thần.
7.Khiến cho bạn cảm thấy hạnh phúc
Description: https://daytruotpatin.com/kcfinder/upload/images/cac-loi-ich-mang-lai-cho-ban-khi-truot-patin-hang-ngay-3.jpg
Trượt Patin giúp bạn có tình thần vui vẻ
Ngoài những lợi ích về thể chất của trượt patin, nó còn giúp bạn cảm thấy hạnh phúc, điều này rất tốt cho tinh thần của bạn. Nó giúp rất nhiều trong việc giảm thiểu những thay đổi tâm trạng bất ngờ và thậm chí là sự trầm cảm.
Điều này là có thể bởi vì khi bạn trượt patin sẽ giúp làm giảm các hormone xấu và đồng thời, giúp giải phóng và làm tăng số lượng endorphin tốt hoặc hormone hạnh phúc trong não của bạn.
Endorphin đã cho thấy không chỉ giúp bạn có tâm trạng tốt mà còn giảm những căng thẳng và đau đầu. Vì trượt patin là một bài tập aerobic rộng rãi, bạn sẽ tự nhiên cảm thấy tốt hầu hết các thời gian trong ngày. Mặc dù endorphin làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc, nhưng chúng cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện mức độ tập trung của bạn và cho phép bạn trở nên tốt hơn khi trượt patin.
Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một cách tốt để điều chỉnh tâm trạng của mình mọi lúc, ngay cả khi bạn ở một mình, chỉ cần có đôi giày trượt được sải bước và tận hưởng chuyến đi để bạn cải thiện tâm trạng của mình.
8.Ngăn ngừa sự chấn thương
Các chấn thương tôi đang đề cập ở đây là từ các chấn thương cơ và khớp điển hình qua các môn thể thao khác nhau. Khi bạn chạy hoặc thậm chí đi bộ, nó thường có thể dẫn đến đau ở các khớp, đặc biệt là ở đầu gối và mắt cá chân, phải không?
Điều này có thể dẫn đến chấn thương vĩnh viễn nếu như bạn không cảnh giác. Tuy nhiên, trượt patin làm tất cả điều ngược lại. Khi bạn trượt patin, một chuyển động chất lỏng xảy ra trong cơ thể của bạn và vì không có bất kỳ chuyển động nhanh, đột ngột hoặc giật như khi chạy, aerobic, khiêu vũ, vv chuyển động chất lỏng này do trượt patin làm giảm nguy cơ làm tổn thương cơ và khớp của bạn và thậm chí củng cố chúng.
Rất nhiều nghiên cứu của trường đại học cho chúng ta biết rằng trượt patin có tác động tích cực đến các khớp của chúng ta so với nhiều môn thể thao có tác động cao hơn khác như chạy bộ. Bằng cách này, bạn có thể thưởng thức không chỉ trượt patin mà còn nhiều hình thức thể thao khác.
9.Tăng cường sức chịu đựng
Việc trượt patin đã cho thấy rất nhiều sự cải thiện sức bền cơ bắp của bạn. Như đã đề cập ở trên, nó giúp ích rất nhiều cho sự bền vững và sự phát triển của cơ bắp, điều đó có nghĩa là bạn có thể đi lâu hơn trong thời gian dài hơn mà không cảm thấy sự mệt mỏi. Bạn sẽ nhận thấy rằng sức chịu đựng của bạn đã tăng lên và bạn có thể trượt patin lâu hơn mà không cần phải dừng lại. Với sức chịu đựng tăng lên, bạn sẽ có thể thực hiện các bài tập khác nhau trong thời gian dài.
Bất kỳ bài tập xây dựng sức bền nào cũng tốt cho cơ thể của bạn nhưng đặc biêt đối với trượt patin có lẽ là hình thức có lợi nhất và rất được khuyến khích. Nó xây dựng cơ bắp rất nhanh và có được hình dạng tốt nhất cho bạn.
10. Giảm bớt sự căng thẳng
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là sư căng thẳng, việc trượt patin giúp ích rất nhiều trong việc giữ cho bạn không bị căng thẳng và luôn có tâm trạng tốt. Thành thật mà nói, một người nào là mà không gặp phải các vấn đề khó khan trong cuộc sống hàng ngày nhưng chắc chắn bạn có thể giảm bớt nó hoặc ít nhất là hay tìm cách để làm như vậy.
Description: https://daytruotpatin.com/kcfinder/upload/images/cac-loi-ich-mang-lai-cho-ban-khi-truot-patin-hang-ngay-4.jpg
Trượt patin giúp giảm stress cũng như mệt mỏi
Có quá nhiều căng thẳng rất hại cho tâm trí và cơ thể của bạn và có thể dẫn đến các loại rối loạn khác nhau. Mặc dù trượt patin có vẻ như là một môn thể thao khá mệt mỏi,nhưng không nghi ngờ gì nữa, khi được thực hiện một cách hoàn hảo, nó có thể giúp ích rất nhiều trong việc giảm thiểu mức độ căng thẳng trong cơ thể.
Tất cả những gì bạn cần làm là tìm một địa điểm trống trải yên bình và tuyệt đẹp, đeo giầy và bắt đầu trượt trên những con đường yên bình quanh nơi này. Hãy để không khí trong lành và xung quanh nhấn chìm tâm trí và cơ thể bạn.
Ngày nay, các bác sĩ cũng khuyên bạn nên thực hiện một số môn thể thao hoặc thử các hoạt động mới để giảm căng thẳng và không có gì tốt hơn là trượt patin.

 

*** THÔNG TIN LIÊN HỆ ***

 Địa chỉ văn phòng chính  : 232/17/5 Quốc Lộ 13, P.26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

 Địa chỉ SHOP & Phòng Ghi danh:   357/10 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26 ,Quận Bình Thạnh , TP.HCM

 E-mail: daytruotpatin@gmail.com

 Tư vấn Miễn Phí : 0908 688 589 - 0903 688 589  HLV Thịnh 

 Facebook : www.Facebook.com/DayTruotPatin

 Youtube:  www.Youtube.com/DayTruotPatin

 Instagram www.Instagram.com/DayTruotPatin

 -  Website: www.PatinThinhNguyen.vn

 Google Businesshttps://g.page/PatinThinhNguyen?share

Địa điểm sinh hoạt và dạy trượt ngay tại nhà theo yêu cầu tại các chung cư , khu biệt thự, khu dân cư của các:  Quận 1 . 2 ,3 ,4 ,5,6,7,8,9,10,11,12, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Bình Tân, Quận Thủ Đức

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

0908 688 589