Cách chơi patin cho người mới bắt đầu

Cùng nhau tìm hiểu cách chơi patin khi mới bắt đầu nhé

Ngày đăng: 20-01-2019

3,854 lượt xem

Cách chơi patin cho người mới bắt đầu 

Trượt Patin là một môn thể thao được đánh giá tương đối khó, tuy nhiên để tiếp cận và trượt được thì cũng rất dễ dàng, chúng ta chỉ mất một ít thời gian cho việc trải nghiệm cộng với học ít kỉ thuật thì đã có thể sử dụng được đôi giày patin của chính mình. Sau đây là các thao tác và lưu ý mà Trung Tâm Dạy Trượt Patin Thịnh Nguyễn muốn hướng dẫn cho các bạn mới chập chững trên đôi giày của mình.
Tiến về phía trước

Kỹ thuật trượt patin rất giống với việc chúng ta đi bộ nhưng kèm theo cách chúng ta giữ thăng bằng, trong đó khi ta phải đẩy chân ra theo một chuyển động chéo, hai chân bước đi nhưng mũi chân hướng theo hình chữ “V”. Khi cố gắng đẩy mũi chân thẳng về phía trước sẽ khiến bạn mất thăng bằng và té về phía trước, vì các bánh xe sẽ chuyển động lăn tới và có xu hướng trượt về phía sau. Chúng ta không thể sử dụng bất kì ngón chân hay bàn chân để lấy đà và giữ thăng bằng. Vì vậy, bạn phải học cách sử dụng các cạnh của các bánh xe để đẩy cho chúng ta tiến về phía trước, như trong bức ảnh dưới đây.


Bắt đầu bằng cách đẩy trên đường chéo, vào các cạnh của bánh xe theo hướng chữ “V”

Tư thế và giữ thăng bằng

Tư thế của chúng ta trong khi trượt patin là rất quan trọng để duy trì sự cân bằng. Chúng ta không thể giữ tư thế giống việc bước đi đều trong quân sự một cách cứng nhắc. Điều này sã làm chúng ta ngã và không thể tiến về phía trước.

Việc cần làm là giữ cho toàn thân hơi nghiêng về phía trước, nhưng không cúi về phía trước quá mức, nếu như vậy sẽ làm chúng ta mất thăng bằng và té sấp xuống. Điều này cân bằng giữa bạn và xu hướng của các bánh xe, giúp ta đứng vững trên giày patin và cố gắng nhắc chân theo hình chữ “V” sẽ giúp ta tiến về phía trước một cách dễ dàng.

Một lưu ý nhỏ là chúng ta không nên cố gắng đứng thẳng quá mức cũng như ngã người ra sau, việc này làm cho cơ thể chúng ta trùng với xu hướng của bánh xe, khi đó các bạn sẽ tiếp đất bằng lưng.


Nghiêng về phía trước một chút và bước chân hình chữ “V” theo hướng chéo.


Dừng lại

Có hai cách để chúng ta dừng lại

Cách 1: Khi giày chúng ta có má phanh ở phía sau giày trượt, và nó hoạt động bằng cách nhắc mũi chân lên để má phanh ma sát với nền trượt, tạo áp lực xuống nền và giảm tốc từ thế nửa ngồi xổm. Lực này bạn có thể cảm nhận được độ mạnh yếu và điều khiển má phanh theo ý muốn của chúng ta. Việc đi càng nhanh, hoặc con dốc càng dốc, chúng ta phải càng cúi xuống sâu hơn và điều tiết lực phanh phù hợp để tránh trường hợp ngã nhào ra.

Lời khuyên nho nhỏ khi sử dụng má phanh: chúng ta có thể phanh cả hai bánh xe cùng một lúc trên một chiếc xe đạp, nhưng nếu cố gắng phanh cả hai giày trượt cùng lúc, bạn sẽ bị mất cân bằng về phía sau, dẫn đến việc tiếp đất bằng mong.

Điều đó nói rằng, má phanh có thể được cài đặt trên một trong hai chiếc giày patin, chọn một trong những chân trụ bạn thích, thường là chân mạnh mẽ hơn để thực hiện động tác phanh.


Dừng cơ bản bằng má phanh

Cách 2: Nếu không có má phanh để thắng, thật khó khăn để chúng ta dừng lại khi đang trượt nhanh, vì lực quán tính rất lớn do ma sát gần như rất nhỏ, trong trường hợp này, bạn nên xoay mình và chân theo hướng bạn xoay người về đằng sau nhưng phải bo một góc tròn, để chịu áp lực đi ngang và tận dụng các góc bánh xe để tạo lực phanh ngang, nó giúp bạn dừng lại nhanh hơn.

Những lần đầu sẽ khó khăn nhưng khi quen dần với cách phanh này bạn sẽ có cảm giác “feel” hơn so với phanh bằng má phanh. Tuy vậy, phải thực hiện nó đúng kĩ thuật để tránh các chấn thương không đáng có.

Chúc các bạn có trãi nghiệm vui vẻ trên đôi giày của minh.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
>>> KHÓA HỌC TRƯỢT PATIN CHO TRẺ TẠI NHÀ
>>> CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

>>> CÁC LOẠI GIÀY TRƯỢT PATIN DÀNH CHO TRẺ EM

 

*** THÔNG TIN LIÊN HỆ ***

 Địa chỉ văn phòng chính  : 232/17/5 Quốc Lộ 13, P.26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

 Địa chỉ SHOP & Phòng Ghi danh:   357/10 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26 ,Quận Bình Thạnh , TP.HCM

 E-mail: daytruotpatin@gmail.com

 Tư vấn Miễn Phí : 0908 688 589 - 0903 688 589  HLV Thịnh 

 Facebook : www.Facebook.com/DayTruotPatin

 Youtube:  www.Youtube.com/DayTruotPatin

 Instagram www.Instagram.com/DayTruotPatin

 -  Website: www.PatinThinhNguyen.vn

 Google Businesshttps://g.page/PatinThinhNguyen?share

Địa điểm sinh hoạt và dạy trượt ngay tại nhà theo yêu cầu tại các chung cư , khu biệt thự, khu dân cư của các:  Quận 1 . 2 ,3 ,4 ,5,6,7,8,9,10,11,12, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Bình Tân, Quận Thủ Đức

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

0908 688 589