Tại sao nói ”Chân vòng kiềng” là nổi lo dai dẳng cách khắc phục ”chân vòng kiềng” như thế nào ?

Chân vòng kiếng có tác hại gì và cách khắc phục khi con bạn gặp phải ? Chơi trượt patin giúp gì cho nổi lo chân vòng kiềng ?

Ngày đăng: 09-01-2019

18,172 lượt xem

Chơi Patin xua tan nỗi lo “chân vòng kiềng” !
Chân vòng kiềng không những làm ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn liên quan đến nhiều yếu tố khác về bệnh lý ở trẻ. Bạn cần hiểu rõ về tình trạng này để tìm giải pháp cho con.
Chân vòng kiềng là gì?
Chân vòng kiềng (còn gọi là chân cong, chân chữ O) là tình trạng 2 đầu gối đi ra xa đường giữa cơ thể trong khi 2 mắt cá trong chạm vào nhau.
Cách kiểm tra con mình có bị chân vòng kiềng hay không rất đơn giản và bố mẹ nào cũng có thể làm được. Bạn hãy đặt bé ở tư thế nằm ngửa, 2 chân duỗi thẳng, 2 mắt cá trong chạm vào nhau. Sau đó bạn đo khoảng cách giữa 2 đầu gối của trẻ (tại vị trí lồi cầu trong xương đùi). Nếu khoảng cách này nhỏ hơn 10cm, con bạn vẫn phát triển bình thường. Nếu khoảng cách đo được lớn hơn 10cm, bạn đừng quá lo lắng, hãy đưa bé đến bệnh viện để được khám và tư vấn thêm.

Biểu hiện xương ở bé bị "chân vòng kiềng"
Nhiều người lầm tưởng việc bế ẵm nách là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng chân cong ở trẻ. Điều này hoàn toàn không đúng.
Nguyên nhân trẻ bị chân cong
Chân vòng kiềng được chia thành 2 loại: chân vòng kiềng sinh lý và chân vòng kiềng bệnh lý
1. Yếu tố di truyền
“Chân vòng kiềng có di truyền không?” Câu trả lời là có, nếu bố hoặc mẹ bị chân cong thì bé cũng có nguy cơ gặp phải vấn đề này. Đây là đặc điểm di truyền nên thường không có biện pháp chữa trị.
2. Tình trạng thừa cân ở trẻ
Tình trạng bé thừa cân và cho bé đi đứng sớm quá (trước 7−9 tháng) cũng là một yếu tố nguy cơ liên quan đến dị tật chân vòng kiềng. Khi bé còn nhỏ, hệ xương chưa hoàn chỉnh để có thể nâng đỡ được toàn bộ sức nặng cơ thể, do đó việc cho đi đứng sớm đặc biệt là những trẻ thừa cân làm tăng nguy cơ đối với dị tật này.
Bạn nên làm gì khi phát hiện trẻ chân đi vòng kiềng?

Biểu hiện "chân vòng kiềng" khi không được chữa trị sớm
Khi quan sát thấy bé có hiện tượng chân cong, bố mẹ nên thực hiện cách khám nói trên để xác định chân bé có nằm trong giới hạn bình thường hay không. Nếu chân bé phát triển trong giới hạn bình thường, bố mẹ có thể yên tâm cho con vận động đồng thời theo dõi sự phát triển của bé cũng như tiến triển của chân vòng kiềng. Nếu khoảng cách giữa 2 gối khi đo lớn hơn 10cm, bố mẹ có thể mang bé đến khám tại các cơ sở y tế lớn và có uy tín để được chẩn đoán tìm ra nguyên nhân và theo dõi tiến triển mỗi 3 − 6 tháng. Sau đây là 4 biện pháp hữu ích giúp con bạn tự tin thoát khỏi “vòng kiền chân”.
1. Bạn cần nắm rõ kiến thức về tình trạng chân cong
Trước khi muốn giúp con yêu cải thiện tình trạng chân vòng kiềng, bạn nên nắm rõ các kiến thức về tình trạng này. Hãy tìm kiếm những thông tin về sự tăng trưởng và phát triển của trẻ sơ sinh. Biết được các cột mốc quan trọng cùng với các biến đổi sinh lý và bệnh lý thường giúp xác định sớm tình trạng, qua đó hỗ trợ làm giảm nguy cơ mắc biến chứng.
• Khi bé tỏ ra khó chịu về cơn đau với cường độ từ vừa phải đến nặng (chân vòng kiềng thường không đau)
• Bé bắt đầu đi khập khiễng
• Chỉ có một chân bị vòng kiềng
• Chân con trở nên cong hơn trong một thời gian ngắn
• Chú ý khi thấy chân vòng kiềng bắt đầu phát triển sau khi con 5 – 7 tuổi.
2. Chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp hạn chế tình trạng chân cong ở trẻ nhỏ
Chế độ ăn uống lành mạnh và bổ dưỡng sẽ làm giảm nguy cơ phát triển các vấn đề về xương như dị dạng xương cũng như ngăn chặn khả năng tái phát của các cơn viêm làm phân hủy sụn khớp. Canxi, vitamin D, khoáng chất, các loại protein và vitamin đóng vai trò thiết yếu cho sự phát triển bình thường của trẻ bị chân vòng kiềng.
3. Có biện pháp chữa trị sớm tình trạng chân vòng kiềng ở trẻ
Cách khắc phục chân vòng kiềng ở trẻ là cho trẻ đeo nẹp vào ban đêm. Đây là hình thức thường được các bác sĩ nhi khoa sử dụng để quản lý sớm tình trạng dị tật này. Hầu hết các dạng chân vòng kiềng đều được cải thiện khi trẻ lớn hơn nhưng cần thực hiện phương pháp tổng thể để phục hồi sớm hơn.
4. Cho bé tập luyện patin
Tập luyện thể thao giúp bé cải thiện hơn với tình trạng vòng kiềng chân hiện tại, tốt nhất nên cho bé chơi patin kết với cái bài tập phù hợp nhất. Trung Tâm Patin – Thịnh Nguyễn với huấn luyện viên Thịnh có hơn 15 năm trong nghề và đã chữa trị vòng kiềng chân cho các bé từ 24 tháng tuổi. Trung Tâm có giáo trình riêng dành cho các bé vòng kiềng chân, từng buổi cải thiện tình trạng cho bé, giúp bé có đôi chân bình thường trở lại.

Lớp học trượt patin ở Trung Tâm Dạy Trượt Patin Thịnh Nguyễn
Chỉ với 30 phút đến 1 giờ tập luyện patin, các bé vừa có thể trạng sức khỏe tốt, vừa được vui chơi giải trí vừa được chữa lành vòng kiền chân. Các bài tập chủ yếu hướng đến việc cải thiện chân bé, giúp chân thẳng trở lại, giúp xương chân cứng cáp hơn, hỗ trợ cho bé linh hoạt hơn trong chuyển động chân và tạo cho bé cảm giác vững hơn khi bước đi hay chạy nhảy.
Ngoài lợi các lợi ích trên, patin còn hỗ trợ cho bé về mặt hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách tuyệt vời. Giúp việc hấp thụ dễ dàng, đồng hành cùng khẩu phần ăn hợp lý và bổ sung năng lượng tốt hơn, tạo cho bé cảm giác luôn luôn tự tin. Giúp bé điều chỉnh được cân nặng, tránh béo phì và hiện tượng rối loạn cân nặng thoát khỏi nguy cơ bị tổn thương khớp và rối loạn xương.

Tập luyện để tránh "chân vòng kiềng"
Nếu con bạn đang gặp vấn đề vòng kiền chân, đừng lo lắng vì đã có Trung Tâm Patin - Thịnh Nguyễn, để tìm hiểu kỹ hơn về các khóa học trượt patin cơ bản tại Thịnh Nguyễn dành cho trẻ em, cha mẹ có thể liên hệ trực tiếp ngay hôm nay.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
>>> KHÓA HỌC TRƯỢT PATIN CHO TRẺ EM CƠ BẢN TẠI NHÀ  
>>> TỔNG HỢP GIAY TRƯỢT PATIN CHẤT LƯỢNG CHO TRẺ EM

 

*** THÔNG TIN LIÊN HỆ ***

 Địa chỉ văn phòng chính  : 232/17/5 Quốc Lộ 13, P.26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

 Địa chỉ SHOP & Phòng Ghi danh:   357/10 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26 ,Quận Bình Thạnh , TP.HCM

 E-mail: daytruotpatin@gmail.com

 Tư vấn Miễn Phí : 0908 688 589 - 0903 688 589  HLV Thịnh 

 Facebook : www.Facebook.com/DayTruotPatin

 Youtube:  www.Youtube.com/DayTruotPatin

 Instagram www.Instagram.com/DayTruotPatin

 -  Website: www.PatinThinhNguyen.vn

 Google Businesshttps://g.page/PatinThinhNguyen?share

Địa điểm sinh hoạt và dạy trượt ngay tại nhà theo yêu cầu tại các chung cư , khu biệt thự, khu dân cư của các:  Quận 1 . 2 ,3 ,4 ,5,6,7,8,9,10,11,12, Quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình, Quận Bình Tân, Quận Thủ Đức

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

0908 688 589